Advertisement

header ads

Báo Zing: BMW ra mắt 3 xe adventure R 1250 GS, R 1250 GSA và F 850 GS

Bên cạnh ra mắt 2 mẫu xe địa hình hạng nặng, BMW Motorrad VN cũng giới thiệu khách hàng mẫu xe địa hình tầm trung F 850 GS.

Bài viết này thuộc danh mục:✅ Xe cộ, được chúng tôi tổng hợp từ báo Zing, nguồn bài: https://news.zing.vn/bmw-ra-mat-3-xe-adventure-r-1250-gs-r-1250-gsa-va-f-850-gs-post987439.html

Ngày 7/9, BMW Motorrad Việt Nam giới thiệu 3 mẫu xe adventure cao cấp và tầm trung R 1250 GS, R 1250 GSA và F 800 GS. Đây là lần thứ 3 BMW Motorrad ra mắt xe kể từ khi về tay Thaco, lần đầu tiên là 2 mẫu môtô hạng nhẹ G 310 R và G 310 GS vào tháng 4/2018. Lần gần đây nhất là giới thiệu 2 mẫu xe tay ga C 400 X và C 400 GT vào tháng 7 năm nay.

Ba mẫu xe mới ra mắt sẽ được Thaco công bố giá bán chính thức trong thời gian tới.

BMW R 1250 GS

Đây là mẫu xe thay thế huyền thoại BMW R 1200 GS.

Kể từ khi ra đời vào năm 1980 - dòng xe "GS" của BMW đã dễ dàng chinh phục được nhiều người nhờ kiểu dáng và khả năng vận hành vượt trội của trên bất kỳ cung đường nào. Nối tiếp sự thành công của mẫu R 1200 GS, BMW Motorrad đã quyết định cho ra đời dòng xe cao cấp hơn là R 1250 GS.

R 1250 GS không có quá nhiều điểm khác biệt so với R 1200 GS, chiều dài xe vẫn giữ nguyên ở mức 2.207 mm nhưng tăng chiều dài cơ sở lên mức 1.514mm. Việc tăng chiều dài cơ sở và giữ nguyên chiều dài thân xe sẽ giúp R 1250 GS ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao, bù lại xe sẽ mất đi sự linh hoạt khi di chuyển trong cua.

So với thế hệ cũ, R 1250 GS nổi bật nhờ khối động cơ đã được nâng cấp lên mức 1.254 cc cùng công nghệ cam biến thiên Shiftcam cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn nhanh chóng đạt công suất cực đại. Động cơ mới này cho công suất 136 mã lực ở vòng tua 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 143 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Xe được trang bị vành nan hoa kích thước 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau. Mặc dù sử dụng vàn nan hoa nhưng cả 2 lốp xe đều là loại lốp không ruột nhờ cấu tạo đặc biệt của vành.

Yên xe của R 1200 GS có thiết kế liền lạc với chiều cao vị trí ngồi trước đạt mức 850 mm, người cao trên 1,7 m dễ dàng điều khiển mẫu xe này. Khách hàng cũng có thể thay đổi yên 2 tầng thành loại yên liền nhờ các gói phụ kiện bán kèm.

BMW R 1250 GSA

Mẫu xe adventure cao cấp nhất của BMW Motorrad.

Tương tự R 1200 GS, R 1250 GS cũng có thêm phiên bản cao cấp hơn là R 1250 GSA. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa GS và GSA là việc trang bị thêm bộ khung bảo vệ động cơ và thân xe.

Trục cơ sở của R 1250 GSA cũng được giảm xuống 10 mm so với phiên bản R 1250 GS. Đồng thời bình xăng của phiên bản GSA là 30 lít, tăng thêm 10 lít so với phiên bản GS. Việc tăng thêm dung tích bình xăng khiến cho phiên bản GSA có khối lượng đạt mức gần 270 kg.

Cả 2 phiên bản GS và GSA đều duy trì sử dụng hệ truyền động trục các-đăng tương tự người tiền nhiệm R 1200 GS. Ưu điểm của hệ truyền động này là thiết kế kín nên có tuổi thọ khá cao, không cần bảo dưỡng nhiều. Bù lại, truyền động trục các-đăng có cấu tạo tương đối phức tạp nên chi phí thay thế khá tốn kém.

Tương tự R 1250 GS, phiên bản R 1250 GSA cũng được nâng cấp màn hình lên loại màn hình màu TFT kích thước 6,5 inch. Màn hình mới này có khả năng kết nối với điện thoại thông qua kết nối thông minh BMW Motorrad Connectivity.

Về công nghệ, cả 2 mẫu xe đều sở hữu những công nghệ an toàn như hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc nâng cao HSC Pro, hệ thống chống trượt DTC... Xe có đến 6 chế độ lái khác nhau, trong đó có 2 chế độ lái nâng cao.

BMW F 850 GS

F 850 GS là dòng xe adventure hạng nhẹ xếp sau 2 người anh R 1250 GS và R 1250 GSA.

Được giới thiệu lần đầu tiên ở Đông Nam Á vào triển lãm Bangkok Motor Show 2019, F 850 GS là mẫu xe adventure tầm trung được phát triển từ mẫu F 800 GS.

Về tổng thể, kiểu dáng của F 850 GS không có nhiều sự khác biệt so với đàn anh R 1250 GS. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là mm. Xe có khối lượng kg.

Dàn chân của F 850 GS to lớn hơn nhiều so với đàn anh khi được trang bị vành nan hoa kích thước 21 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau. Xe sở hữu giảm xóc trước dạng hành trình ngược USD với đường kính 43 mm.

F 850 GS được bán ở Việt Nam sở hữu màn hình TFT có kích thước 6,5 inch tương tự đàn anh R 1250 GS.

BMW F 850 GS sử dụng khối động cơ 2 xy-lanh, dung tích 853 cc. Động cơ cho công suất tối đa 95 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 92 Nm tại 6.250 vòng/phút. Động cơ được giải nhiệt bằng dung dịch, hộp số 6 cấp.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa mẫu xe này so với đàn anh R 1250 GS là hệ truyền động dạng nhông xích thông thường. Đây là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe như KTM 790 Adventure hay Triumph Tiger 800.

Vĩnh Phúc

Tìm kiếm:✨

  • GSA, R 1200 GS, G 310 GS, ShiftCam, BMW Motorrad, BMW R 1200 GS, KTM 790 Adventure, Nan hoa, DTC, Bangkok Motor Show 2019, THACO, Triumph Tiger 800, DBC, BMW Motorrad Việt Nam, TFT, Bmw, Động dạng, Hạng nhẹ, Bình xăng, Mô-men xoắn

Post a Comment

0 Comments