Advertisement

header ads

Báo Zing: Đánh giá Ford EcoSport 2017 sau 2 năm sử dụng

Hình dáng bề ngoài không thay đổi nhiều so với phiên bản 2018, nội, ngoại thất chưa xuống cấp nhiều nhưng động cơ cũ, hộp số hay bị lỗi cho trải nghiệm lái không ấn tượng.

Bài viết này thuộc danh mục:✅ Xe cộ, được chúng tôi tổng hợp từ báo Zing, nguồn bài: https://news.zing.vn/danh-gia-ford-ecosport-2017-sau-2-nam-su-dung-post982842.html

Ford EcoSport được giới thiệu ở Việt Nam hồi năm 2014. EcoSport nhanh chóng đứng đầu doanh số phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ (400-450 xe/tháng). Xe có chiều dài 4.241 mm, cao 1.658 mm, chiều dài cơ sở 2.519 mm. Hốc bánh xe to, lốp dự phòng treo cốp sau là đặc điểm khác biệt rõ rệt của EcoSport so với các đối thủ. Chiếc xe trong ảnh là đời 2017, đã đi được 50.000 km.

Thiết kế đầu xe là điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa phiên bản 2017 và bản hiện hành đang bán ở các đại lý. Sau vài năm, thiết kế này gây nhàm chán cho người dùng. Chủ xe cho biết, đèn pha này có độ sáng vừa phải. Cụm đèn pha halogen, tương tự đời xe 2018. Sang đời 2018, EcoSport có tích hợp thấu kính projector ở phiên bản cao cấp 1.0 Titanium.

Do nắp che lốp dự phòng rất dễ bị tháo trộm nên chủ xe đã phải lắp thêm một ổ khóa bên ngoài. Đã có nhiều trường hợp người dùng EcoSport bị mất phụ kiện này và mua trong đại lý với giá 8 triệu đồng. Có đầy đủ cảm biến lùi nhưng xe không có camera lùi.

Động cơ 1.5L và hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp là hai nhược điểm lớn nhất ở EcoSport 2017 và các đời trước đó. Động cơ 1.5L được nhận xét là yếu, không thực sự "bốc" khi vượt xe hoặc khi đi 5 người.. Hộp số 6 cấp hay bị lỗi ly hợp khiến chủ xe thường xuyên phải bảo hành. Đến tháng 2/2018, EcoSport mới được trang bị hộp số mới Selectshift, khắc phục các lỗi trên hộp số trước đó.

Bảng taplo nguyên bản không quá hiện đại, có nhiều phím bấm khá rối mắt. Màn hình giải trí đơn sắc, kích thước nhỏ và không có cảm ứng. Theo chủ xe, hệ thống giải trí SYNC mất khá nhiều thời gian (5-10 phút) để đọc thông tin từ smartphone hoặc USB. Đi lại hàng ngày trong phố nên chủ xe không nâng cấp các tiện ích giải trí.

Ford bố trí một khay chứa đồ ngay dưới ghế phụ trước, khá tiện dụng với những vật dụng nhỏ. Xe có đầy đủ hệ thống an toàn như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 7 túi khí. Trên thị trường xe cũ, Ford EcoSport 2017 có giá bán trên dưới 500 triệu đồng. Tầm tiền này người dùng có thể mua được các xe hạng A đời mới hoặc các mẫu xe hatchback hạng B cũ như Suzuki Swift, Kia Rio hay sedan hạng C đời 2013-2014 như Ford Focus, Honda Civic.

Cốp sau không quá rộng nhưng đủ cho nhu cầu đi lại cơ bản. Ở phiên bản hiện tại, Ford đã khắc phục được các nhược điểm ở đời cũ như động cơ, hộp số, thiết kế nội, ngoại thất và giá bán. Trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hiện nay, Ford EcoSport là xe có giá bán thấp nhất nhưng Hyundai Kona lại là xe có doanh số cao nhất hiện nay.

Mạnh Quân

Tìm kiếm:✨

  • Ford EcoSport 2017, ECOSPORT, SYNC, Ford EcoSport, Ford, Kia Rio, Ly hợp, Suzuki Swift, Chủ xe, Hộp số, Hyundai Kona, Ford Focus, Ngoại thất, Thấu kính, Rối mắt, SUV, Halogen, Ghế phụ, Cỡ nhỏ, Ổ khóa

Post a Comment

0 Comments